วันหยุดนี้ ไม่รู้ ไปเที่ยวไหนดี วันนี้ Travel KTC World อยากจะชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ 5 น้ำตกนครนายกน่าไป ขับรถเที่ยวสบาย ใกล้กรุงเทพ

น้ำตกสาริกา

1. น้ำตกสาริกา ตั้งอยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้น โดยชั้นสูงสุดมีความสูงถึง 100 เมตร มีจุดให้ลงเล่นน้ำหลายจุด และมีพื้นที่ให้นั่งกินข้าวริมน้ำตก มีเส้นทางเดินลัดเลาะตลอดลำธารไปจนถึงชั้นที่สูงที่สุด

น้ำตกนางรอง

2. น้ำตกนางรอง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆไม่สูงนัก แต่ละชั้นจะมีจุดให้ลงเล่นน้ำ เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมาก ควรระมัดระวังในการเล่นน้ำช่วงหน้าฝน

อุทยานวังตะไคร้

3. อุทยานวังตะไคร้ ตั้งอยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ภายในอุทยานจะมีน้ำตกวังตะไคร้ มีลักษณะน้ำตกชั้นเตี้ยๆ แต่ละชั้นไม่สูงมากนัก มีแก่งหินตลอดลำธาร ช่วยลดความแรงของน้ำ เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ และมีพื้นที่ให้นั่งกินข้าวชมวิวน้ำตกอีกด้วย

น้ำตกช่องลม

4. น้ำตกช่องลม ตั้งอยู่ภายในเขื่อนขุนด่านปราการชล ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นหินเตี้ยๆ อยู่ปากคลองช่องลม ซึ่งเป็นคลองที่จะไหลลงสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล น้ำใส สามารถเดินชมวิวน้ำตก ท่ามกลางธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย สามารถเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่ 9 โมงเช้า - 5 โมงเย็น ต้องนั่งเรือจากบริเวณที่ทำการเขื่อนเข้าไป เริ่มต้นที่คนละ 200 บาท

น้ำตกเหวนรก

5. น้ำตกเหวนรก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยมีความสูงทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 150 เมตร ด้วยจำนวนน้ำอันมหาศาลตกลงมากระทบด้านล่าง ทำให้เกิดเสียงดังก้องไปทั่วหุบเขา จนได้ชื่อว่า "น้ำตกเหวนรก"

บริการข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมอำนวยความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยบริการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว จองตั๋วเครื่องบิน จากสายการบินชั้นนำ โปรโมชั่นโรงแรม ที่พัก บริการจองรถเช่าทั่วไทย ราคาพิเศษ ที่ KTC World Travel Service โทร. 02 123 5050